Booking.com
Du Lịch Trong Nước

2 NGÀY CUỐI TUẦN MUỐN ĐỔI GIÓ VÀ CÓ ẢNH SỐNG ẢO? ĐI QUẢNG BÌNH ĐÊ.

Thật ra mình thấy đi QB 3N3Đ là hợp lý nhất, vừa đi được nhiều điểm vừa có thời gian thảnh thơi và khám phá nhiều đồ ăn hơn. Còn bọn mình k được nghỉ nhiều nên chỉ dám đi 2N2Đ (từ tối thứ 6).

Lần này vượt qua được sự lười, mình sẽ viết vài dòng review để mỗi lần các bạn hỏi mình chỉ việc giơ bài này bảo “đọc đi” là xong

1. Di chuyển: Xe Hưng Long

Giá 250k/chiều giường nằm (đi từ Trần Khát Chân hoặc Phạm Văn Đồng). Có nhiều chuyến buổi tối từ tầm 6h đến muộn nhất là 8h30. Đi khoảng 8 tiếng. Các bạn nên đặt trước vài ngày để còn ghế đẹp và nhớ nghe điện thoại xác nhận thông tin, k xác nhận là auto bị huỷ vé như bọn mình suýt k được về với mẹ nhé

2. Chỗ ở Đồng Hới

Nếu ai muốn ở sát biển thì book ở đường Trương Pháp nhé, còn không thì ở cách vài km cũng được (nếu thuê xe máy vì QB bé xíu à). Bọn mình book Sunshine hotel ở đường Lý Thường Kiệt, cách biển gần 2km.

Phòng 4ng 2 giường giá 360k sạch sẽ đủ tiện nghi, ngoài ra extra thêm phòng buổi chiều CN nữa là ok. Ai muốn sang chảnh thì book Mường Thanh hoặc mấy resort, còn nếu chỉ cần chỗ ngủ ổn ổn thì còn vài cái tên như Vagibi, Nam Long, Buffalo, ADP thấy hay được review đó.

Xem thêm:  KINH NGHIỆM DU LỊCH CÔN ĐẢO TRONG 24H

Link book: https://www.agoda.com/vi&city=18866

3. Chỗ chơi – Lịch trình

Ngày 1:

Bọn mình thuê taxi của chú Lương (0912348758) giá 700k/ngày. Lúc mình đặt chú thì cung đi Phong Nha-Thiên Đường-Suối Mooc-Sông chày hang tối sẽ có giá đó. Nhưng sau phát sinh đi thêm 1 điểm chú cũng tính vậy thôi. Nói chung chú ấy tốt bụng, nhiệt tình phết.

BONG LAI SWING NATURAL FARM: Bọn mình đến nơi lúc 5r. Tầm 7r xuất phát đi Bong Lai (Gần Phong Nha, cách TP khoảng 45km).

Bong Lai swing nature farm 1

Vì đây là 1 điểm ít người đi (Chủ yếu là tây balo) nên đường vẫn còn sỏi đá, rừng rú khó đi phết (đường này bạn nào tay lái khoẻ chút mới đi được nhé). Chủ yếu vào đây để được chơi cái xích đu khổng lồ và check in lừa các bạn là “đi Bali” haha (80k/ng). Nói chung lúc chưa chơi thì sợ tè ra quần nhưng chơi rồi thì phê lắm

– ĐỘNG PHONG NHA: Mọi người bảo động Thiên Đường đẹp hơn nhưng phải đi bộ, còn Phong Nha đi thuyền. Bọn mình đồng quan điểm thôi động chắc cũng k khác nhau mấy, lại thích đi thuyền + đi xem kỳ quan thiên nhiên TG như nào nên chọn PN. Vé thăm quan 150k/ng + vé thuyền ghép đoàn 390k/thuyền (tối đa 12ng). Đi khoảng 2h30 là hết nhé. Nói chung đi vào động vừa mát vừa thấy sự kỳ vĩ của thiên nhiên (đỉnh).

phong nha

– SÔNG CHÀY HANG TỐI: Hết buổi sáng, tầm đầu chiều bọn mình di chuyển sang Sông chày ăn mẹt gà xôi (Đặc sản) ở đó. Nghỉ ngơi 1 lúc rồi đi chơi mấy trò cảm giác mạnh. Vé 270k/ng (Chơi các trò ở sông chày, mùa này k bán vé tắm bùn hang tối). Các bạn nên chơi sớm nhé vì 4r là đóng cửa rồi.

Xem thêm:  Review lịch trình du lịch Quảng Bình 3 ngày 4 đêm

Nói chung chơi mấy trò zipline phê lắm haha.
Mọi người hay phân vân nên đi Suối Mooc hay sông Chày. Suối mooc thì hợp với việc chụp hình thăm quan (bọn mình k có nhu cầu lắm nên k đi), sông chày thì chơi trò chơi sướng hơn (nhất là có zipline còn Suối Mooc k có).

Bong Lai swing nature farm 1

Ngày 2:

Bọn mình thuê xe máy tự đi mấy điểm gần gần (150k/xe). Các bạn nhớ mang đồ chống nắng k rất rát và cháy nắng đó.

– ĐỒI CÁT QUANG PHÚ: Đồi cát cách TP khoảng 10km (đi thẳng Trương Pháp là đến). Các bạn nên đi từ sáng sớm 5-7h hoặc chiều tối 5-6h để đỡ nắng nhé. Bọn t đến lúc 8h tắm nắng luôn và lúc về tầm 10h nóng bỏng chân rồi. Các bạn nên đi giày nữa để tránh bị bỏng rát chân và dễ di chuyển hơn. Nói chung lên đây chủ yếu để sống ảo và chơi trượt cát (30k/ván).

đồi cát quang phú

– BÃI ĐÁ NHẢY: Từ đồi cát đi thêm khoảng 20km nữa là đến. Đến đây các bạn vừa sống ảo vừa tắm biển được nhé. Nói chung nhiều người bảo đẹp lắm mà tớ thì thấy bình thường.

bãi đá nhảy

biển bảo ninh

– BIỂN NHẬT LỆ: Đi 2 điểm trên hết buổi sáng, chiều bọn mình ra biển chơi. Biển này khá sạch, nước cũng xanh, nói chung cũng same same mấy biển trong thành phố (như Nha trang, Đà nẵng). Tầm 6h về đi ăn rồi 7h ra xe đi về.

Xem thêm:  Review Côn Đảo vùng đất thiêng liêng, hai mưới sáu giờ ở Côn Đảo

4. Ăn ăn ăn: Đến QB thì phải ăn bánh bột lọc, bánh bèo, bánh nậm (các thể loại bánh). Bánh bột lọc ngon lắm huhu. Ngoài ra là hải sản, nếu k biết ở đâu cứ ra đường Trương Pháp tha hồ chọn từ mấy chục quán vỉa hè ngay cạnh biển đến các nhà hàng ngon bổ giá ok nhé.

Nói chung nếu 2 ngày cuối tuần k biết đi đâu thì hãy cho QB vào top list nhé.

Một chút share kinh nghiệm cho các bạn, lần sau không cần inbox hỏi Ngọc nữa mà vào thẳng đây đọc nhé.

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *