Home / Chưa được phân loại / CHẠY BO ĐÀ NẴNG – LÝ SƠN 6 NGÀY 6 ĐÊM CHỈ VỚI 5,5 TRỊU

CHẠY BO ĐÀ NẴNG – LÝ SƠN 6 NGÀY 6 ĐÊM CHỈ VỚI 5,5 TRỊU

LỊCH TRÌNH SƯƠNG SƯƠNG

Ngày 1: Đà Nẵng

Ngày 2: Hội An

Ngày 3-4: Lý Sơn

Ngày 5-6: Lý Sơn-Bãi Rạng Chu Lai

ĐI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Hà Nội – Đà Nẵng: Xe khách Limousine Tân Kim Chi : 400k/người (free trung chuyển nội thành Đà Nẵng), đặt qua app Vexere.

Đà Nẵng – Hội An: Xe 4 chỗ hợp đồng, bao sạch sẽ thơm tho, đón tận nơi, thả tận phố cổ. Giá: 210k, đặt qua ứng dụng Dichungtaxi

Hội An – Vinpearlland Nam Hội An – Đà Nẵng: xe bus trung chuyển MIỄN PHÍ của Vin, đón tại ngã tư Hai Bà Trưng – Nguyễn Công Trứ ( Hội An), chiều về Đà Nẵng trả tại Vinpearl Luxury Resort hoặc Vincom Đà Nẵng sau đó tự bắt taxi về

Đà Nẵng – Sa Kỳ: Xe khách hợp đồng của Savy Tour, đón tận nơi, trả tận cảng, có hỗ trợ mua vé tàu đi Lý Sơn. Giá vé 170k/người ( quá rẻ so với đi tàu/ xe khách)

Sa Kỳ <-> Lý Sơn: Tàu An Vĩnh Express, chiều đi 178k, chiều về 160k, bạn có thể nhờ nhà nghỉ hoặc ra trực tiếp chỗ cầu cảng mua vé chiều về. Nếu bạn bị say tàu xe thì hãy ngồi ở cuối tàu nhé. Còn với những ai miễn nhiễm với say tàu xe thì hãy lên boong tàu và trải nghiệm cảm giác đu đưa và nhấp nhô theo nhịp sóng

Sa Kỳ – Bãi Rạng Chu Lai: Xe hợp đồng Chi Mai, sạch sẽ, thân thiện, giá cả hợp lý: 350k
Số điện thoại: 0968.004499
( Các bạn có thể tham khảo thêm xe của anh Lee Thạnh: 0917.653.001)

Chu Lai – Nội Bài: 600k vé máy bay/ người ( đã bao gồm thuế phí, Vietnam Airlines). Vé này mình đặt trước 6 tháng qua VNtrip.

Nội Bài – Hà Nội: 230k xe hợp đồng, đặt qua Dichungtaxi.

Thuê xe máy, xe đạp

Đà Nẵng: 120k/ ngày (không bao xăng), đổ xăng 50k đi cả ngày không hết.
Hội An: 40k / xe đạp
Lý Sơn: 120k/ ngày ( bao xăng)

NGHỈ Ở ĐÂU

Đà Nẵng: #LalaHomestay : 600k/2 đêm/ 2 người. Mình đặt phòng này qua #Luxstay. Nằm tại mặt tiền khu phố tây Hồ Xuân Hương, “Hôm tây” này có phong cách thiết kế khá trẻ trung, có nhà bếp nấu ăn, máy giặt, bàn bi-a, phòng chiếu phim, ban công tầng thượng để ngắm phố phường. Vì lịch trình của mình hầu hết là đi chơi nên mình chưa có cơ hội trải nghiệm hết cái hôm tây này. Nhất định lần sau sẽ quay lại.

Lý Sơn: #LýTríHostel :500k/2 ngày/2 người. Mình đặt qua #Agoda. Nhà nghỉ Lý Trí có vị trí rất thuận tiện, gần cầu cảng, gần cổng Tò Vò, chùa Đục, miệng núi lửa Giếng Tiền. Anh chị chủ nhà rất thân thiện và nhiệt tình, đón mình ở cầu cảng và chở về nhà nghỉ.

Bãi Rạng Chu Lai: Nhà nghỉ Thành Tiến: 200k/ngày/2 người: Cũng không có gì đặc biệt lắm vì mình chỉ ở đây 1 đêm để sáng hôm sau ra sân bay sớm. Nhà nghỉ này cách sân bay khoảng 4 cây, cách bãi biển hơn 1 cây.

LỊCH TRÌNH CHI TIẾT

Ngày 1: Đà Nẵng

Đến ĐN chúng mình nhận phòng ở LaLa Homestay (ở ngay trên đường Hồ Xuân Hương, khá gần biển Mỹ Khê nên tiện ý

Sau khi nhận phòng và xe máy thì chúng mình lượn quanh thành phố, ăn mì Quảng Dung (25k), chè bơ cô Vân (12k), ở chợ Bắc An, uống trà tắc, đi loanh quanh ngắm nghía thành phố xong về nghỉ trưa vì nắng quá

Chiều ngủ dậy khoảng 2h30 thì đi cầu tình yêu chụp ảnh, loanh quanh đến 4h30 ra biển Mỹ Khê tắm ))) 6h về chuẩn bị đi ăn hải sản kkkkkk

Xem thêm:  REVIEW QUAN LẠN TỰ TÚC 2 NGÀY 1 ĐÊM (CHI TIẾT)

đà nẵng

Ăn hải sản ở gần bán đảo Sơn Trà, tên quán là:Hải Sản Eo Biển( 62 Ngô Cao Lãng) được nhiều bạn review. Ăn siêu ngon và siêu rẻ, tổng hóa đơn 2 người ăn hết có hơn 200k (rẻ hơn lẩu Phan) ăn xong đi ăn chè sầu Liên, ra cầu Rồng ngắm rồng phun lửa nhả nước )) Ngay dưới cầu Rồng là chợ đêm  vào chợ đêm đi ăn bánh tráng nước, uống trà tắc, siêu ngon, siêu rẻ ^^ xong đi lòng vòng quanh chợ mua quà heheeee

Ngày 2: Hội An – Vinpearl

Sáng dậy từ 6h ra biển Mỹ Khê chụp ảnh

7h30 xe đón đi Hội An. Đến đây bọn mình đi ăn bánh mì Phượng (25k, ăn cũng bình thường, hơi ngấy chút ==), thuê xe đạp, lượn lòng vòng quanh phố cổ, chụp ảnh, cơ mà nắng quá ko chụp dc nhiều))) sau đó đi uống nước Mót (12k) siu ngon, cốc giấy và ống hút tre bảo vệ môi trường nhìn siu xinh ^^ ăn cơm gà bà Buội (2 suất cộng nước ngọt hình như 75k thì phải nchung là rẻ và ngon ^^)

hội an

12h30 trả xe đạp, đi ra bến bus của Vin (ngã tư Hai Bà Trưng – Nguyễn Công Trứ) ngay gần đó để đợi xe chở đi Vinpearl Nam Hội An xe đưa đón free, trên xe hôm ý chỉ có 2 đứa mình, đi siêu nhanh, anh lái xe vui tính, dễ thương heheee ^^

Mua vé vinpearl 550k 1 vé, bao gồm tất cả các trò chơi trong đó, và cả xe đưa đón nha ^^ gửi đồ thì 20k 1 lượt ^^ nước dao động 15k trở lên

Chúng mình chơi ở Vinpearl từ 1h30 chiều đến 9h tối mới về Các bạn bán vé và hướng dẫn viên sẽ chỉ và gợi ý cho mình đi sao cho hết Vinpearl luôn ^^ Đầu tiên chúng mình đi xem động vật hoang dã, các loài thú quý hiếm, ngồi trên thuyền (hay xuồng gì đó ) có hướng dẫn viên đảm bảo an toàn, và 1 chị HDV chia sẻ thông tin các loài vật, giao lưu, mua đồ ăn cho Voi,…

Đi xem nhà vẹt, phòng tranh 3D, xem phim 4D, 5D

Đến khoảng 16h30 chúng mình thay đồ bơi, chơi mấy trò trượt ống nước. Chúng mình trượt gần hết mấy cái ống nước, mỗi trò đều có các anh chị HDV đảm bảo mình trượt đúng kĩ thuật, canh dưới ống nước nên kể cả không biết bơi cũng chơi thoải mái luôn. Chỉ tiếc là có vài trò cần 4 người mới chơi được nên chúng mình đành ngậm ngùi đứng xem )))) Chơi xong ra ngâm sông Lười 1 lúc, rồi lại ra khu bể tạo sóng (khu này vui nhất) để trải nghiệm cảm giác bị 1 cái xô nước siêu to khổng lồ dội vào người ))

Khoảng 6h kém,chúng mình lên thay đồ và chuyển qua chơi mấy trò mạo hiểm, mình cũng chơi gần hết và chơi xong suýt nôn sml  ngoài ra thì có nhiều khu lễ hội, kịch, nhạc gì đó nhưng mải chơi nên chúng mình ko xem được hic ==

‼️Dịch vụ ở Vinpearl phải nói là cực kì tuyệt ^^ có trò chỉ có 2 đứa mình chơi nhưng anh ý vẫn đồng ý và nhiệt tình vchg

9h tối đi xe đưa đón về ĐN, 10h về đến nơi rồi. Lúc đó khá muộn nên chúng mình ăn tạm mấy quán ven đường rồi về nghỉ ngơi.

Xem thêm:  Review Đảo Bé Lý Sơn - 24h ăn chơi trác táng

Ngày 3: Đảo Lớn Lý Sơn

Trả phòng, chuẩn bị đồ đi xe khách đến cảng Sa kì, chú lái xe vui tính, nhiệt tình, chở bọn mình đến cảng ngay trước giờ tàu chạy lúc 10h kém 5 ( 10h tàu chạy)

Chú lái xe mua hộ luôn cho bọn mình vé tàu ra đảo Lý Sơn, vé đắt nhất là An Vĩnh (178k) đi trong 40 phút, nhưng nên đi vì tàu ra đảo sóng đánh kinh dị =((( cảm giác như đi tàu lượn siêu tốc =((( hầu như ai đi cũng nôn ầm ầm

Lên đảo và nhận phòng, chúng mình ở Lý Trí Motel, ngay gần cảng, và rất tiện đi lại. Tổng giá thuê phòng và xe máy là 740k thêm 40k phí giặt đồ nữa.

đảo lý sơn

Nhận phòng xong đi ăn trưa, ở ngay cảng có bún chả cá (25k, hơi ngọt), bánh ít, cháo vịt (30k siu ngonnnn)…

Chiều khoảng 4h ra Hang Câu, định chụp ảnh nhưng lại đi lặn ngắm san hô có 80k 1 người thôi mà muốn lặn đến bao giờ thì lặn Chúng mình thuê của chú Ngọc Tới, chú và mn đều cực xởi lởi, ai đi thì nên thuê nhà chú nha ^^ chúng mình mặc áo phao, đi dép nhựa để tránh xước san hô, kính lặn, em nhà chú đưa bọn mình ra bãi san hô bằng thuyền và hướng dẫn ngụp lặn ngắm san hô )) Nước biển trong vắt nên chỉ việc ụp mặt xuống nước là đã ngắm được san hô rồi. Mình recommend các bạn nên ngắm san hô ở chỗ Hang Câu nhé vì ở đây đẹp và quan trọng là được ngắm lâu hơn so với bên đảo Bé. ( Ở đảo Bé chỉ được lặn 1 lúc là phải lên rồi )

Lặn đến 6h chúng mình lên bờ, trả tiền và đi về thay đồ, ăn tối ở hải sản Út Ngọc (quán này nổi tiếng ở LS) sạch sẽ, mát mẻ có điều hòa, uống trà đá bằng vại free, ăn hải sản ốc, nhum, tôm, mực, canh cá, ngao, ốc,… mỗi người hết từ khoảng 110k – 175k/ người (tùy thực đơn) thôi mà bao ngon ))) mấy ngày trên đảo, bữa nào chúng mình cũng ra đây ăn ))) ăn xong lượn quanh đảo, ăn hoa quả dầm (20k – 30k) ăn chơi cũng khá ok

Ngày 4: Đảo Bé – Linh hồn của Lý Sơn

Chú chủ nhà nghỉ mua vé cano ra đảo Bé luôn giúp chúng mình, mỗi người 100k khứ hồi, cano đi lúc 7h30, chỉ 10p là lên đến đảo.

Đảo Bé đẹp và nước trong hơn cả đảo lớn 2 đứa thuê xe ôm (60k 1 người), các chị sẽ đưa mình đi mấy điểm đẹp đẹp ở đảo, cầu tình yêu (5k 1ng), cây phong ba, bãi tắm,.. để chụp ảnh… đẹp lắm nhìn ảnh không thể diễn tả hết được cơ mà thôi xem tham khảo heheeee… ra bãi tắm mình lại thuê kính, 2 đứa lọ mọ ngụp lặn ngắm cá với san hô tiếp vì quá thích giá thuê 10k kính, 10k áo phao, 20k 1 xô tắm tráng ))) tắm đến 11h về vội, ra cano để về đảo lớn

đảo bé

Chiều hôm đó, chúng mình lại ra Hang Câu và cổng Tò Vò chụp ảnh, nói chuyện với chú hôm trước cho thuê đồ lặn, mải nghe chú kể chuyện nên suýt lỡ hoàng hôn ở cổng Tò Vò xong lại đi ăn hải sản tiếp Ăn xong, chúng mình ra chợ mua quà

Xem thêm:  LÝ SƠN - TUỔI TRẺ GIỮA BIỂN XANH, chuyến đi lưu giữ kỷ niệm

*(Chú Ngọc Tới trước đây là 1 ngư dân Hoàng Sa . Chúng mình được chú kể những câu chuyện về những lần chú đi Hoàng Sa và bị Trung Quốc đánh đập, cướp hải sản, … Vậy mới biết rằng, nghề đi biển gian truân và hiểm nguy nhường nào.)

Ngày 5: Lý Sơn – Bãi Rạng Chu Lai

Chúng mình dậy 5h sáng để kịp đón bình minh trên đỉnh Thới Lới, ngắm trọn vẹn hòn đảo đón những tia nắng ban mai đầu tiên. Gần đó là một hồ chứa nước ngọt của toàn bộ người dân trên đảo, lên đó check in cũng rất đẹp nha.

Sau đó thì chúng mình đi xem nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa Bắc Hải. Lý Sơn không chỉ được biết đến với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ mà còn được biết đến với đội Hùng binh Hoàng Sa. Ở Lý Sơn, hầu như nhà nào cũng có tổ tiên là lính Hoàng Sa. Nơi đây lưu giữ những tài liệu, hiện vật về Hoàng Sa, lính Hoàng Sa. Nếu bạn muốn hiểu rõ về con người Lý Sơn, về những ngôi mộ gió, về lễ hội “Khao lề thế lính Hoàng Sa” thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua địa điểm này.

Trên đường đi ra chùa Hang, chúng mình ghé qua chụp ảnh ở cây hoa giấy hơn 50 năm tuổi. Chụp ảnh ở Chùa Hang xong lại về cổng Tò Vò, chùa Đục, miệng Núi lửa Giếng Tiền.

11h hơn, . chúng mình đi ăn trưa, thu dọn đồ trả phòng và ra cảng, 1h tàu chạy, giá vé lượt về là 160k. Sau đó chúng mình đi taxi từ cảng Sa Kì đến biển rạng (Quảng Nam), giá taxi 350k. Biển ở đây khá ít khách du lịch và không đa dạng phòng ở nên nghỉ tạm nhà nghỉ (200k + 50k thuê xe máy), 4h ra biển tắm, đi ăn tối xong về nghỉ ngơi.

Ngày 6: Chu Lai – Hà Nội

Sáng hôm sau, chúng mình thu dọn đồ ra sân bay Chu Lai bay về HN =((( taxi Mai Linh ra sân bay hết 64k. Về đến Nội Bài, mình đặt xe Dichungtaxi về đến nhà hết 230k, kết thúc chuyến đi du lịch mỹ mãn

NHỮNG MÓN ĂN/ QUÁN ĂN MUST TRY

Đà Nẵng:

– Hải Sản Eo Biển 62 Ngô Cao Lãng, Sơn Trà
– Mỳ Quảng Dung: 121 Đỗ Bá, Ngũ Hành Sơn (25k)
– Kem bơ cô Vân: Chợ Bắc Mỹ An(12k)

Hội An

– Bánh canh chả cá :30k
– Các loại chè, thạch,…: 10-30k

TỔNG THIỆT HẠI: 5tr450k

Chi phí đã bao gồm tất cả mọi thứ, cả quà mang về
Chi phí trên chưa trừ đi khoản tiền được Luxstay, Dichungtaxi, Airpay khuyến mại.

TIPS

Mình đặt phòng ở ĐN qua Luxstay nên được giảm 6% (khoảng 48k)

Mình đặt phòng qua VNtrip và thanh toán qua Airpay được giảm thêm 150k

Mình đặt vé máy bay bằng VNtrip và thanh toán bằng Airpay nên được giảm 200k

Ở Lý Sơn không có nghề trông coi xe máy vì ở đây không có trộm
(Nếu có trộm thì cũng chẳng bán được cho ai vì người dân ở đây quen nhau hết)

TỔNG KẾT: Vì lần này chúng mình chủ yếu đi Lý Sơn nên chỉ sương sương Đà Nẵng Hội An thôi. Lý Sơn thực sự rất đẹp, rất nên thơ. Vì vậy hãy lên lịch trình đi Lý Sơn ngay khi có thể các bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài Review của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *