Home / Du Lịch Trong Nước / Chuyến đi du lịch Mộc Châu mùa valentine’s thật tuyệt

Chuyến đi du lịch Mộc Châu mùa valentine’s thật tuyệt

Tôi đến Mộc Châu trong một ngày gần cuối năm, khi mọi người tấp nập hoà trong không khí vội vã của Tết, khi những cành đào bắt đầu bung hoa, khi những thung lũng mậm nhuộm trắng một góc trời …

Mộc Châu trong tôi là con đường bị tắc ở chợ đào kéo dài vài km, là cái không khí hối hả mà người người về đều vác theo dăm ba cành đào, là những con đường bụi mù mịt, là những cú lừa ngoại mục … Nhưng hơn hết Mộc Châu vẫn là nơi tối muốn quay lại.

Khi trời nhập nhoạng sáng, bước chân lên chiếc xe khách quen thuộc trong 2 năm ròng rã VT-HN-VT, ngủ chập chờn trên xe, tôi xuống tới bễn xe mỹ đình khi trời đã tan cơn mưa.

Đi xe lên Mộc Châu

Tập kết tại Trung tâm Hội nghị quốc gia giờ xe hẹn lúc 7h30.

Liên tục nhìn đồng hồ và chờ đợi chiếc xe Limousine đen sì 16 chỗ độ thành 10 ghế. Chờ hoài chẳng thấy đâu, trong khi bụng đang bắt đầu réo rắt vì đói. 8h15, một chiếc xe ô tô 29 chỗ đỗ xịch trước mặt với dòng chữ Limousine siêu tí họn ở gần cửa xe , bác tài vẫy gọi lên xe.

Trong cái ngỡ ngàng và đầy hoang mang, chúng tôi lơ vơ xách cái balo chứa đầy đồ sống ảo đi lên và yên vị ở hàng cuối xe cùng 2 bạn nước ngoài.

Hơn 4 tiếng sóc nảy tưng tưng, miệng hoạt động liên tục không ngừng nghỉ với đứa bạn, chúng tôi tới Mộc Châu lúc 12h30, bắt tạm cái taxi đuôi cộc, 4 đứa cùng 6 cái balo chen nhét nhau trên cái xe bé tí xíu để thẳng tới Mama’s house đầy thơ mộng nằm giữa vườn mơ.

Xem thêm:  [REVIEW CÔN ĐẢO 3 NGÀY 2 ĐÊM] THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH HÈ NÀY

Chọn Mama Houese để lưu trú

Không ngoài mong đợi Mama House thơ mộng thật sự, với những bụi hoa đầy màu sắc dưới những tán cây mơ còn lác đác dăm ba bông hoa trắng hồng, điểm xuyết trong vườn là những luống rau xanh mướt (mà cũng nhờ thế mà chúng tôi được ăn rau thoả thích và free

Nhận con xe dream tàu tất cả các bộ phận đều kêu trừ còi, bắt đầu cuộc hành trình thẳng tiến với mục đích “Sống ảo” tại vườn mận.

Du lịch mộc châu

Qua đôi ba đoạn hóng hớt trên các hội nhóm, diễn đàn và lời của chú taxi, chúng tôi quyết định chọn Mu Náu là nơi tin tưởng đầu tiền.

Gửi xe tại quán karaoke nhà a Duy (sđt:), đặt dịch vụ xe ôm khứ hồi + vé vào cửa là 100k. Lúc đầu còn thắc mắc “k biết là không đi xe máy vào được hay là người ta không cho vào”.

Cho tới khi chính thức ngồi trên xe ôm, tôi mới biết câm nín ngồi không dám động, tụt ra phía trước xe để tránh bốc đầu xe, cắm răng k dám hé môi nói câu gì.

Tôi không thể thốt ra một lời nào là “đây là con dốc kinh khủng nhất mà tôi từng được đi”, có những đoạn dốc tới gần 60%, cua gấp, đường nhỏ chỉ vừa một chiếc xe, làm một đứa thuộc dạng bạo và đã từng đi dăm ba con đèo có tiếng ở VN (như Đà Lạt, Hà Giang, Sapa, Cao Bằng, hay nho nhỏ nhưng dốc là Ba Vì…) đứng tim.

Xem thêm:  VỊNH LAN HẠ - THIÊN ĐƯỜNG BỊ LÃNG QUÊN

Chính những bác xe ôm cũng tâm sự cứ 3 ngày phải thay dầu một lần, sắm lốp thay thường xuyên, đi lại vất vả nhưng mà cả năm có mỗi mùa này là có việc nên phải tranh thủ, chúng tôi nghe xong tặc lưỡi, ôi cái cuộc đời này.

Loanh quanh khám phá nơi đây

Chúng tôi được dẫn tời vườn nhà ông Lạc, sau khi hoảng hồn vì con đường kinh di, chúng tôi lặng đi vì khung cảnh như trắng xoá một vùng trời, từng cơn gió đi qua như những cơn mưa thuyết đang rơi.

Tự nhiên nhớ tới khung cảnh đầy lãng mạn trong rừng đào ngàn dặm của Triết Nhan trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa (thực ra Mu Náu không phải là điểm có hàng ngàn heta mận, có lẽ để so sánh với rừng đào triết nhan nên tới Thung Lũng Mận Nà Ka, với vô vàn gốc mận, nhiều không đếm xuể, nhưng dù sau Mu Náu cũng làm trắng xoá cả một góc trời).

Du lịch mộc châu Du lịch mộc châu

Khi ánh nắng khuất sau những dãy núi, chúng tôi mới dứt khỏi rừng mận, bắt đầu trở về Nhà của Mẹ, sẵn sàng cho buổi BBQ lãng mạn trong rừng mơ.

Co người trong cái lạnh của vùng cao, quả thật vùng cao lạnh, chỉ cần tắt nắng là cái lạnh ập đến đầy đột ngột, chúng tôi mò về homestay với chiếc xe đèn bật nhưng không sáng

Bàng hoàng nhận ra, chị bạn tôi quên k đặt ăn cho chúng tôi, sau một hồi mè nheo năm nỉ cả chị bạn và mấy ảnh chủ, cùng việc bị chưng dụng đi muốn kim chi, chúng tôi đã có một mâm BBQ 8ng ăn 4 suất thịt, rau free và bánh mì xin thêm thoải mái còn được bonous thêm 1 bát loa thịt .

Xem thêm:  ĐẢO NGỌC PHÚ QUÝ – HỒI ỨC CỦA TUỔI TRẺ

Ôm cái bụng tạm đầy, cầm cóc trà nóng, ngồi trên khoảng sân trước cửa phòng droptop của mình, ngắm bầu trời trong veo đầy sao, bông đùa dăm ba câu chuyện và bàn tính ngày mai đi đâu.

Chui vào trong chiếc nệm ấm áp, buông cái rèm cửa xuống và chìm dần vào giấc ngủ trong cái không khí đầy ấm áp chuẩn bị cho một ngày với nhiều khám phá mới.

Thế đây, Mộc Châu là cái gì đó rất riêng, là tiếng cười giòn tan của lũ trẻ, cũng là nụ cười bẽn lẽn của những cô bé mặc bộ quần áo thật đẹp tới vườn mận,…

Du lịch mộc châu Du lịch mộc châu

Sau gần 1 tháng trở về, tôi mới có thể viết về Mộc Châu sau những ngày tết bận rộn và sự lười biếng. Mộc châu là nơi đáng đến, là nơi tôi sẽ quay lại, rồi đi lùng sục từng ngóc ngách nhỏ, từng bản làng, cùng nói chuyện với người dân nơi đó, ăn thử một bữa ăn thực sự, … làm những việc mà tôi chưa được làm. Tôi ước có một chuyến đi nhẹ nhàng, với khoảng thời gian vô biên, lững thững đi trong thung lũng mận rơi đầy đầu …

Chúc mừng Valientine, những ng bạn đồng hành của tôi. Happy Valentine’s day!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *