Du Lịch Nước Ngoài

Chuyến đi Phnompenh – Campuchia 2 ngày bằng xe máy

Mình vừa có chuyến đi Phnompenh – Campuchia 2 ngày bằng xe máy. Cảm giác chạy xe trên một đất nước xa lạ thật sự rất tuyệt vời. Một kỉ niệm đáng nhớ

Vừa qua khỏi cửa khẩu Bavet là bị công an Camp tóm. Tuy bị công an thổi lại nhưng mắc cười lắm luôn

Rất đáng để trải nghiệm. Các bạn nên thử nhé. Hihi

Edit: mình cập nhật hành trình nha. Nào giờ ko viết nên viết đại thôi mình đi cửa khẩu Mộc Bài – Tây ninh.

campuchia

Từ cửa khẩu đi khoảng 170km nữa là tới thủ đô Phnompenh. Không cần mua sim chỉ cần tải trước ứng dụng maps.me bản đồ offline là vivu thoải mái. Ứng dụng đó định vị bằng GPS nên ko cần internet vẫn định vị đc mình.
Trước khi đi mình đặt khách sạn trên booking.

Mình đặt sát ngày đi, phòng mình ở 22$/phòng 2 người. Ks tại trung tâm, vị trí thuận lợi đi bộ tham quan cũng đc.

campuchia

Sáng mình đến khẩu tầm 7h30. Mình đổi tiền tại quán cà phê ngay khẩu. Mình chỉ đổi tiền đô, tỷ giá 23,6. Nếu qua camp đổi thì mắc hơn xíu. Mình có mua 1 sim đt metfone để qua camp xài giá 100k. B ko mua cũng đc. Qua đó mình thấy quán nước lề đường cũng có wifi nên yên tâm đâu cũng lên mạng đc.

Ở cửa khẩu Mộc Bài mình đứng xếp hàng làm thủ tục bên khách lẻ, ko tốn phí, chờ đóng mộc rồi dắt xe qua thôi. Đi tiếp 1 đoạn là đến khẩu Bavet, bước qua địa phận campuchia. Mình tốn 30k cho mỗi hộ chiếu. Đóng mộc xong thì lên xe bắt đầu cuộc hành trình.

Xem thêm:  Review chuyến đi du lịch bụi Campuchia

9h mình bắt đầu chạy. Vừa qua địa phận Camp 1 tý thì bị công an thổi do thiếu 1 kính chiếu hậu, phạt 5$ có giá trị 1 ngày.

campuchia

Dọc đường có nghỉ 1 chặn ở quán cà phê võng, 4 đứa 4 lon red bull hết 3$. Lưu ý ở camp không xài tờ 2$. Tầm 1h mình đến khách sạn. Mình đặt 2 phòng cho 4ng nhưng đc anh chủ đổi cho phòng to vẫn bằng giá tiền. Check in xong tắm rửa thay đồ mình xuống ăn tại khách sạn luôn. 4 đứa ăn hết 25$ hay 29$ gì ấy.

Sau đó tụi mình lên ngủ, tầm 4h hơn đi bộ ra bờ sông mekong ngồi uống nước, ăn vặt. Công nhận cảnh cũng đẹp thiệt ý, chim bồ câu hằng hà sa số. Trên sông có cano với thuyền nhưng mình ko có đi.

Đến chập tối tụi mình đi bộ tới chợ đêm Phnompenh. Đi dọc bờ sông đông vui nhộn nhịp lắm, vào chợ đêm mua đồ nướng trải chiếu ngồi bệt ăn với uống nước mía. Do ăn trưa trễ nên tụi mình cũng ko mua gì nhiều.

v

Dạo chơi chợ đêm rồi quay về đường cũ. Tụi mình ghé vào panorama bar ăn uống và nghe nhạc ở sân thượng hết 22$.

Ngày 2: sáng dậy lại đi bộ vòng vòng, tụi mình quyết định đi xe tuk tuk, anh lái xe này biết tiếng Việt ít ít cũng vui lắm. Giá 5$ mỗi người cho 1 tiếng đồng hồ. Mình ok luôn ko trả giá.

Xem thêm:  Review chuyến đi Sài Gòn KohRong 3 ngày 4 đêm

Ảnh chở tụi mình đi ăn hủ tíu rồi uống cà phê. Sau đó chở đi tham quan vòng vòng, chợ olympic, quảng trường, chùa… bla bla cho tụi mình vào chụp hình, ảnh ở ngoài chờ. Tụi mình đi gần 3 tiếng đồng hồ hết tổng 50$ tiền xe tuk tuk. Trưa 11h mình trả phòng rồi bắt đầu chạy về. Dọc đường cũng nghỉ dừng chân.

Tổng chi phí hết 4 đứa là khoảng 200$, mỗi đứa tầm 50$.

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *