Booking.com
Du Lịch Trong Nước

Chuyến đi Tà Xùa – La Pán Tẩn từ Hà Nội bao đẹp bao phê

Đang mùa lúa chín, chúng bạn ầm ầm rủ nhau lên núi còn tôi ở nhà lục lại những tấm ảnh cũ đi từ mùa đông trước – mùa hoa ban nở

Chuyến đi Tà Xùa – La Pán Tẩn này đi theo một lộ trình khác mọi người. Và cũng như những chuyến đi khác, chúng tôi đi theo cảm tính, không có sự tham khảo gì nhiều. Vậy nên đây là một chuyến đi có những sự trải nghiệm thật sự tuyệt vời

tà xùa tà xùa tà xùa tà xùa

Cung đường Tây Bắc đối với cả hai đứa mà nói đều có sức hấp dẫn khó tả. Bọn bạn tôi vẫn thường hay bảo là nếu không thấy chúng tôi ở Hà Nội thì chắc chắn là chúng tôi đang ở trên núi

Trên con xe huyền thoại, chúng tôi hai người khăn gói đi từ Hà Nội lên Tà Xùa. Đường Tà Xùa hoàn toàn có thể đi bằng xe máy nhưng không dễ một tí nào. Cheo leo sườn dốc, đường lại đang làm cộng với không có chỉ dẫn, thời tiết thì ngược hẳn với Hà Nội, nắng khủng khiếp. Chúng tôi chật vật mãi mới lên được tới đỉnh núi trong cái nắng thiêu đốt ấy. Lúc xuống cũng khó khăn chẳng kém gì. Tôi chỉ nghĩ được rằng nếu người cầm lái không phải Quang chắc bọn tôi sẽ rơi cmn xuống núi lăn vài vòng rồi đáp đất mất.

Tà Xùa của bọn tôi không có được mây đẹp như chúng bạn, cũng chẳng có nhiều ảnh đẹp để khoe. Nhưng offroad trên cái đoạn đó thì cũng gọi là trải nghiệm tuyệt vời.

Xem thêm:  Hòn Bờ Đập tại Quần Đảo Bà Lụa Kiên Giang

Sau đó từ Tà Xùa đi sang La Pán Tẩn trên con đường liên tỉnh uốn lượn mượt mà trên các sườn núi, nhưng mà tối xuống thì không có đèn. Chúng tôi dừng lại nghỉ ở Mường La khi trời đã quá tối, không thể đi tiếp được nữa và đường thì còn rất dài. Ở đây cũng coi như là về với văn minh nhân loại.

tà xùa tà xùa tà xùa

Sáng hôm sau chúng tôi lên đường đi sang La Pán Tẩn. Chúng tôi đi toàn theo Google map chứ không có thói quen lên mạng tham khảo người khác review, nên đường đi ban đầu toàn đá sỏi, nằm giữa một cái thung lũng hai bên là nhà dân, cánh đồng lúa và núi non mây trời. Ngẩng lên thì đẹp đẽ trong lành thơ mộng thật đấy nhưng nhìn xuống thì xe sắp méo cả vành và đít hai đứa thì nhấp lên nhấp xuống sắp rơi khỏi yên xe. Đi được 1km thì tôi quyết định quay ngược lại tìm một con đường khác. Trên map trông dài hơn nhưng có vẻ sẽ dễ đi hơn vì nó màu vàng

Hoá ra quyết định quay lại là vô cùng đúng đắn vì đây là con đường đẹp nhất mà chúng tôi từng được đi từ trước tới giờ. Đó là con đường bám theo dòng sông Nậm Mu, thuỷ điện Huội Quảng. Chúng bạn đi La Pán Tẩn hay Mù Căng Chải thường hay đi đèo Khau Phạ, từ giờ bạn nào đọc được bài này của tôi thì có lẽ nên một lần thử đi con đường này nhé. Tiếc là vì mải mê ngắm cảnh mà tôi lười không quay chụp lại được.

Xem thêm:  REVIEW PHƯỢT 2 TỈNH BÌNH THUẬN – NINH THUẬN

Bạn tôi nói là nếu dùng từ Amazing cũng không thể miêu tả được hết sự kì diệu/kì vĩ/hùng vĩ (hihi không biết dùng cái nào mới tả hết được) của con đường đó, quang cảnh nơi đó thì tôi có thể dùng từ Marvel. Đó là một từ mà người ta thường dùng để gọi tên hãng phim nên đã quên đi cái nghĩa của nó.

Hai đứa tìm được đường đẹp cứ thế bon bon chạy. Hai bên là những ngọn núi cao vút tạo ra một cái thung lũng nhỏ bên dưới, kéo dài theo dòng sông Nậm Mu hiền hoà chảy và một con đường uốn lượn vừa đủ mượt mà và những khúc cua vô cùng đẹp. Nước sông xanh ngắt, thỉnh thoảng xuất hiện một cụm nhà dân sống yên bình giản dị. Có những chỗ người ta trồng lúa, trời xanh ngắt, bên cạnh là các bà các mẹ giặt quần áo, chỗ khác nước sâu các bác các chú quăng lưới bắt cá. Yên bình thật sự.

Các bạn nên đi thử nha.

Đến La Pán Tẩn thì chúng tôi chỉ lên đồi Mâm Xôi một lúc, đường lên cũng vừa cao vừa bé, phi xe lên thật sự chỉ sợ lăn xuống dưới. Loanh quanh một lúc chúng tôi trở về Hà Nội bằng đường đèo Khau Phạ. Và chúng bạn biết không, cái đèo này buồn cười vl huhuhu

Trời nắng rất đẹp. Mây đẹp. Chúng tôi vẫn còn có thể tranh thủ tạt vào vệ đường khoe mông một tí trước khi bắt đầu chặng đường dài kế tiếp. Yên tâm rằng từ giờ trở về Hà Nội đường sẽ đẹp thôi. Nhưng đang ung dung đi được một đoạn, chúng tôi thấy những người đi ngược chiều mặc áo mưa, những chiếc áo mưa ướt sũng. Sau đó là 2 anh người nước ngoài cao ráo đẹp trai tấp vào lề đường, rút ra điếu thuốc mỗi anh đứng một chỗ, nghi ngút khói thuốc bao trùm lên khuôn mặt trầm ngâm khó tả gây nên nỗi lo sợ mơ hồ với những người như chúng tôi

Xem thêm:  Chợ Phiên Vùng Cao, Linh Hồn của Đồng Văn Hà Giang

Hoá ra trên đèo đang có sương. Một làn sương nặng dày đặc và lạnh vcl trong khi chỉ vừa mới đó thôi ở La Pán Tẩn trời còn đang nắng vailol. Mọi thứ nhanh chóng ướt sũng và đóng băng. Bao gồm cả hai đứa. Chúng tôi phải di chuyển với tốc độ chậm nhất, chậm hơn cả đi bộ vì quá lạnh và chẳng nhìn thấy cái mẹ gì cả.

Nhưng cuối cùng thì cũng thoát được khỏi cái đèo và về Hà Nội an toàn.

Chuyến đi đáng nhớ vô cùng, và nhất định sẽ quay lại dòng sông Nậm Mu ấy vài lần nữa. Nhất định.

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *