Booking.com
Du Lịch Trong Nước

Đi du lịch MỘC CHÂU 2 ngày 1 đêm THÌ ĂN VÀ CHƠI GÌ ?

Từ trước đến nay mình đi du lịch thường là tự túc, không thuê combo như mnguoi nên tự lo từ xe cho đến khách sạn. Lần này lên Mộc Châu sau khi tham khảo rất nhiều review thì mình quyết định đặt phòng ở Fairy House ( 640k/phòng/2 người/đêm ).

Bật mí là ở Mộc Châu các homestay đều có mấy bé cún chạy lăng xăng cực kì đyêu nhé .

Tuy chỉ đi 2n1d nhưng mình cũng đã đi được kha khá những địa điểm nổi bật tại Mộc Châu. Chuyến đi của mình cụ thể như sau

– Ngày 1 : ở Mộc Châu

+ 9h sáng mình có mặt tại 35 Nguyễn Tuân để di chuyển từ Hà Nội tới Mộc Châu. Mình đi xe limosine của nhà xe “ Xuân Tráng ” có giá là (220k/1 người / 1 lượt ) Vì là xe limo nên đi khá nhanh chỉ mất khoảng hơn 4 tiếng là đến trung tâm Mộc Châu rồi. Trên đường đi gần đến MC xe có đi qua cung đường chữ S nổi tiếng ( thực sự là cung đường rất rất đẹp, mê mẩn long người luôn

+ 1h chiều mình có mặt tại Fairy House nghỉ ngơi, thay đồ rồi sau đó thuê xe máy để tự túc đi lại ( giá xe khoảng từ 180k – 200k 1 ngày tùy vào các homestay )

+ 2h bọn mình bắt đầu đi ăn trưa. Ở Mộc Châu ngoài bê chao ra thì còn nổi tiếng với cá tầm và cá hồi nữa nhé mọi người. Trưa mình quyết định ăn cá hồi, theo tư vấn của homestay thì quyết định đi ăn cá hồi tại nhà hàng “ Hang Dơi ” cho gần. Cá hồi có giá ( 250k/suất ), mình ăn thấy cực kì đầy đủ gồm các món ( gỏi, chiên, lẩu, cháo, chả ) rất ngon và no nhé mọi người

happy land

+ Ăn xong có sức thì bọn mình bắt đầu cuộc hành trình. Và địa điểm đầu tiên bọn mình tới ở Mchau là Happy Land. Cách trung tâm thị trấn khoảng 7 – 8 km.

Xem thêm:  REVIEW MỘC CHÂU 2 Ngày 1 đêm - 1000k/người

Ở happy land đa phần toàn là hoa và hoa ngoài ra còn có mấy em cừu nữa thôi ( thích hợp với các bạn nữ chụp ảnh sống ảo. Vé vào cửa 20k chơi bời chán thì về ( khuyến cáo là đường đi xuống happy land có cái dốc cực cao @@ đây chắc là cái dốc cao nhất mình từng thấy luôn. Các bạn nữ tay lái yếu thì cẩn thận nhé và lúc lên vẫn là cái dốc ấy nên thực sự là ám ảnh đấy

+ 5h chiều bọn mình đi từ HappyLand về rồi tiện rẽ luôn vào rừng thông bản áng, cách homestay của bọn mình và cách trung tâm không xa. Thực sự cảnh ở rừng thông đẹp mê hồn luôn, cực kì tuyệt vời cho các đôi yêu nhau đi xe đạp đôi vòng quanh rừng thông thì lãng mạn đừng hỏi

chimi farm

Nhìn rừng thông chẳng khác gì các cảnh quay trên phim cả ngoài ra ở đây còn có vườn dâu Chimi nhé mọi người. Hái dâu 350k/kg nhé các bạn, giá hơi cao nếu bạn nào muốn mua về làm quà thì có thể ra 1 vài vườn khác rẻ hơn nhé ở Mộc Châu có nhiều vườn dâu lắm.

Ở vườn còn bán sữa châu dâu tây và sinh tố dâu tây nữa, các bạn nên thử sữa chua dâu nhé, best của best luôn
Vé vào cửa rừng thông là 20k, thuê xe đạp 50k hoặc xe điện là 200k/xe nhé mọi người.

Đi bộ cũng khá dài đấy nên mình vote thuê xe đạp vừa lãng mạn vừa khỏe người mình đi mchau mùa này nên trời tối khá nhanh, mọi người nên đi buổi sáng để chơi rừng thông cho được nhiều nhé.

Xem thêm:  Rừng Tràm Trà Sư An Giang - lên màu xanh mướt thay áo mới

+ 7h30 tối về đến phòng mình nghỉ ngơi và ăn tối. Tối ở Mchau khá yên bình tĩnh lặng và đường còn tối nữa nên bọn mình quyết định đặt ăn bbq tại homestay luôn ( 300k/2 người ) Ai thèm trà sữa có thể nhờ chị chủ order giúp nhé ở Mchau có Dingtea thui

bbq

+ Bọn mình ăn uống xong cũng khoảng 9h30 10h tối. Ngồi nghỉ ngơi ở homestay, ở cái thời tiết mộc châu ngồi cùng người yêu của bạn và nghe 1 chút nhạc của Hà Anh Tuấn thì thực sự là ngấy ngất lòng người

– Ngày 2 tại Mộc Châu

+ 8h sáng bọn mình tỉnh giấc, dậy ăn sáng tại homestay rồi chuẩn bị đi đến đồi chề trái tim. Đường đi thực sự xa nơi ở của bọn mình, phải đến 15 – 16 km. Đi xe máy mòn mông mới đến nơi. Ở đồi chè thì cũng chỉ là chụp ảnh check in là chính. Ở đây không cần mua vé, nhưng các bạn thích mặc đồ dân tộc sống áo thì có thể thuê ở đó nhé ( 30k / bộ ) Ngoài ra còn có thể thuê hoa, cưỡi ngựa nhưng mình cũng k nhớ rõ giá lắm

đồi chè

+ Lang thang ở đồi chè tới mãi 11h30, bọn mình di chuyển đi ăn trưa. Tới Mộc Châu mà không đi ăn bê chao thì thực sự là đáng tiếc. Bọn mình quyết định đi ăn ở quán “ Bò Ngon Mộc Châu ” trên đường từ đồi chè trái tim về, gần khách sạn Mường Thanh.

2 đứa gọi bê chao và vài món khác hết 470k mình làm food review nên ăn khỏe mọi người thông cảm

ăn trưa

bê chao

+ Ăn trưa xong khoảng 12h30 thì bọn mình tiếp tục hành trình đi tới Thác Dải Yếm. Lại vòng về ngược lại đường với đồi chè, 2 điểm này cách xa nhau thực sự,

Xem thêm:  Chuyến đi du lịch Mộc Châu mùa valentine's thật tuyệt

Thác Dải Yếm và Happy Land gần nhau, các bạn nên đi 2 điểm này cùng lúc nhé đừng như mình Tới Thác thì mất vé vào cửa ( ) phải đi bộ 1 đoạn mới tới được thác chính nhưng cũng rất xứng đáng vì thác rất đẹp đường đi ở Thác bây h cũng được làm rất tốt, ở Thác Dải Yếm cũng có khá nhiều điểm chụp ảnh đẹp, cuối thác có các hàng bán gà nướng, khoai nướng, …. Đủ thứ nướng nếu đói các bạn có thể ăn nhé

thác dải yếm

+ 3h mình bắt đầu từ Thác về homestay để chuẩn bị lên đường về Hà Nội. Nghỉ ngơi 1 chút ở homestay và chuẩn bị tạm biệt Mộc Châu. 4h mình lên đường về và khoảng 8r là có mặt tại Hà Nội. Kết thúc chuyến đi

• Tổng kết : Mình đi 2 người 2n1d, có mua cũng 1 chút quà về và ăn tiêu cũng thoải mái thì 2 người hết khoảng 4tr5 cho cả chuyến đi. Nhận xét qua thì các địa điểm ở Mộc Châu cách nhau khá xa, đường đi cũng không khó lắm nhưng các bạn nữ lái yếu nên chú ý. Vì chỉ đi 2n1d nên cũng còn kha khá các điểm mình chưa đi được, các bạn có thể tham khảo them các địa điểm nhé mình đa phần chỉ đi các địa điểm nổi bật thôi.

Đồ ăn ở Mchau thực sự rất ngon, mình cũng không bị chém giá ở đâu cả cảm thấy thực sự giá cả rất hợp lý, các homestay và người dân ở đây rất thân thiện. Mộc Châu thực sự là điểm đến cho những ai thích sự bình yên, thoát khỏi cái xô bồ của Hà Nội.

Cảm ơn Fairy House đã cho mình 1 kì nghỉ bình yên. Hẹn gặp lại Mộc Châu vào 1 ngày không xa

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *