Booking.com
Du Lịch Trong Nước

Đi Ninh Bình trong ngày chỉ từ 500k, chụp hình sống ảo tung chảo

Mình và nhỏ bạn thân xuất phát từ Nam Định đi Ninh Bình bằng xe máy, thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng đồng hồ gì đó là sang Ninh Bình. Di chuyển từ 6h30 tại NĐ và cũng tầm 18h mình có mặt tại nhà. 2 đứa mình 12h đồng hồ di chuyển tại 3 điểm, lần lượt là Hang Múa – Tam Cốc – Đồi dứa.

Mình đi đầu tháng 6, nói chung là nắng sấp mặt, 7h sáng nắng hơn 30 độ, trưa chiều 38-39 độ. Nhìn chung là nắng như mấy ngày hôm nay luôn.

Xác định đi Ninh Bình thời tiết này chẳng khác gì làm mực 1 nắng chiên giòn cả. Nên nếu bạn nào đi xe máy di chuyển thì áo chống nắng, ô, mũ, kem chống nắng, giày, khẩu trang đầy đủ nhé!

Địa điểm tham quan ở Ninh Bình trong ngày

1. Hang Múa

Nói chung là đi bộ leo bậc lên núi, nghe bảo tầm 600 bậc đó nhưng mà mình chưa đi hết mà cũng mệt không thở nổi nên cũng chẳng có thời gian đếm.

Di chuyển từ dưới lên khoảng gần nửa đường sẽ có 2 ngã rẽ, bên phải sẽ là “chiếc tháp” thần thánh mà các bạn nữ hay sống ảo, bên trái là có con rồng đá hay sao ý.

Hôm đó nắng, 2 đứa mệt nhăn răng và bạn đi cùng mình có sự cố về trang phục nên mới leo được 1 bên rồi 2 đứa đi xuống.

Xem thêm:  Lịch trình đi Ninh Bình - Hà Nội - Sapa 6 ngày bao HOT

Lưu ý ở đoạn này: nắng nóng + leo núi => mất nước, thật sự là rất mệt. Mang nước đi nhé! Vừa leo vừa nghỉ ngơi. Nhưng lên đến nơi mồ hôi nhễ nhại.

Chỗ sống ảo tại cái tháp mọi người lên nhiều trong khi diện tích chỗ đó khá nhỏ. Mọi người cẩn thận nhé!

Do mình đi không chuẩn bị được đồ đạc váy vóc để sống ảo nhiều nên bạn nào đầu tư có thể mua váy dạng boho, Vintage ấy. Đẹp lắm luôn!

du lịch quảng bình

2. Tam Cốc

Buổi sáng không leo hết 2 bên Hang Múa nên bọn mình xuống dưới nghỉ ngơi, chém gió cho “ráo vỏ”. Rời khỏi Hang Múa là khoảng 10 rưỡi. Di chuyển dần đến Tam Cốc.

Trưa bọn mình ăn phở tại 1 trạm dừng nghỉ trên đường đi. Ăn xong 11 rưỡi. Quá nắng và cũng tả tơi xơ xác. 2 đứa vào 1 nhà nghỉ gần Tam Cốc, nghỉ ngơi tắm rửa thay đồ khác chiều sống ảo tiếp.

Bạn mình đi Tràng An rồi nên mình k được ké nữa nên đi Tam Cốc, bạn nào cần sống ảo nhiều hơn thì nên đi Tràng An nha. Vé hình như cũng rẻ hơn Tam Cốc này nữa. Thời gian di chuyển khoảng 2h -2h30 cho 2 chiều tham quan tuỳ vào người chèo thuyền cho bạn.

Đi qua 3 cái động, thấy em bé chèo thuyền nói đây là động tự nhiên chứ k phải nhân tạo như bên Tràng An. Thời gian di chuyển thì nên sống ảo vào lúc đi, lúc về thì tranh thủ ngắm phong cảnh. Còn hiển nhiên, bạn nào thấy lúc nào đẹp thì cứ chụp ảnh thoải mái nhé.

Xem thêm:  Chỉ 1000k vi vu du lịch Ninh Bình đi mút mùa

Về phần áo phao: trước khi lên thuyền, gần chỗ mua vé sẽ có áo phao. Mỗi người chọn 1 cái cho mình mang lên thuyền. Ngồi chụp ảnh có thể cởi ra nhưng nhìn chung nên ngồi và di chuyển cẩn thận k lại rơi xuống dưới.

hang múa

3. Đồi dứa

Bạn nào cẩn thận thì trên đường di chuyển đến đó thấy chỗ nào bán dứa thì mua làm đạo cụ luôn nhé. Hôm mình đi đến gần đó mới mua mà lại hết k còn quả nào. Thành ra k có đạo cụ tử tế để chụp ảnh.

Nghe ra có vẻ buồn cười nhưng đạo cụ của mình chỉ có 1 mẩu bên trên chứ k có quả. Còn ai đến trước vặt mất dứa non tại đó thì mình k rõ

Gai và lá dứa rất sắc. Nếu mặc quần bò hoặc quần dài thì đỡ hơn. Còn bạn nào mặc váy hoặc mặc quần đùi như mình thì xác định là bị chọc cho, đến rớm máu luôn ý .

du lịch quảng bình

Nhưng để sống ảo vẫn cứ bon chen được. Lá dứa dài thì đẹp đó, nhưng đồng nghĩa với việc cứng hơn và tập xác định sẽ đau hơn nha!

Thuê xe máy : tại đây

Fanpage: https://www.facebook.com/dichvuchothuexemayninhbinh/

Chi phí:

– ăn sáng + ăn trưa: 120k (2 bữa ăn phở vì nắng nóng lè lưỡi k ăn nổi cơm)

– đổ xăng: 70k

– vé tham quan:

+ Hang Múa: 100k/người + 30k nón + 10k gửi xe (hình như có chỗ gửi miễn phí hay sao đó)

Xem thêm:  ĐỒI DỨA TAM ĐIỆP - NINH BÌNH nơi sống ảo mới cho giới trẻ

+ Tam Cốc: vé tham quan 100k/người + 150k đi thuyền

+ Đồi dứa: free

+ Nước: 5-60k

+ Nhà nghỉ 2 tiếng: 100k

Tổng cụ thể mình k nhớ lắm, hình như chia ra thì 2 đứa đâu đó rơi vào khoảng 500k/ người

Về ảnh: mình chụp hết bằng cam thường ip6 plus. Trong bài viết do quần áo ở Tam Cốc và đồi dứa k hợp concept nên mình có chỉnh màu bằng app RNI films. Phải nói thật mình k có kinh nghiệm chỉnh ảnh nên nếu xấu bạn cũng đừng chê nha. Còn ảnh từ Hang Múa trở xuống là đều bằng cam thường hết nhé.

Chúc các bạn có chuyến đi Ninh Bình đầy ý nghĩa!

Tags

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *