Booking.com
Du Lịch Trong Nước

Leo Núi Bà Đen – chia sẻ lịch trình trekking Bà Đen chi tiết

Đầu tiên muốn leo núi bạn cần sự kiên nhẩn và ý chí là muốn chinh phục đỉnh bà đen có mệt củng gán có mỏi củng đi.. tin mình đi sau khi lên đến đỉnh bạn sẻ hài lòng với công sức mình bỏ ra sướng lắm phê lắm luôn hjhj

Hành trình của tụi mình cũng chỉ có 1 ngày (đó là ngày 10/5/2020) và leo đường ma thiên lãnh đường này nên có người dẩn đường nhé mặc dù đường có mũi tên nhưng củng dể lạc nếu ai lần đầu leo mà không ai dẩn thì nên đi đường cột điện cho chắc ăn ngen cứ theo cột theo mũi tên là tới đỉnh… ai muốn săn mây phải qua đêm nhé .

I. Chuẩn bị gì trước khi leo Bà Đen

– Đồ ăn: lần đầu đi nên sợ bị đói sợ không có sức leo nên mình đem theo đủ thứ mang nhiều nên sẽ vác nặng leo mệt, kinh nghiệm cho các bạn leo chỉ đem theo tầm 2 đến 3 lít nước với đồ ăn nhẹ thôi chủ yếu là nước tại mình leo lên leo ròi xuống không có camping nên không cần đem mấy món linh tinh như mình đâu nặng cái balo thì vất vã lắm với lại leo mệt các bạn củng không muốn ăn đâu mang đồ ăn nhẹnlaf được ròi.. sáng nhớ ăn sáng ròi hãy leo nhé…

Compo đồ mình khuyên các bạn nên mặc Quần thun cho dễ leo, nên quần dài để tránh trầy xước, muỗi cắn Áo: nên mặc áo thun tay dài hoặc tay ngắn thì các bạn chuẩn bị 2 cái bao tay dày kéo lên dc tới tay áo luôn ấy cho đỡ nắng đỡ bị trầy xước… bao tay có củng dc k có củng k sao Giày leo núi được thì tốt, không thì bata nhưng nhớ là đế phải bám 1 chút vì chứ ko bị trơn và đường đi thì có xoài và sung chín quá rớt nên giẫm vào cũng bị trơn.

Xem thêm:  4 BÍ MẬT THÚ VỊ VỀ CHÙA LINH ỨNG CHƯA TỪNG ĐƯỢC BẬT MÍ

– Cuối cùng là bạn đồng hành, nên đi nhóm để cùng hổ trợ giúp đỡ lẩn nhau và nên có 1 2 bạn đã có kinh nghiệm leo ròi đi cùng nha hên là mình được cả 1 team ai củng có kinh nghiệp ròi dẩn đi

leo núi bà đen

II. Hành trình leo núi bà Đen

Vì đi đường Ma Thiên Lãnh hơi xa nên mình qua tây ninh trước 1 ngày để sáng leo sớm tại 5h sáng tụi mình bắt đầu leo nha

Từ Bình Dương tầm 4h chiều mình chạy qua tây ninh hơn 2 tiếng tại không gấp nên chạy từ từ các bạn ở sài gòn củng tầm hơn 2 tiếng nên nếu muốn đở mệt thì nên qua trước 1 ngày nghĩ ngơi để sáng leo sớm nha

Sáng chủ nhật 10/5 mình thức lúc 4h vệ sinh tắm rửa các kiểu 4:30 mình bắt đầu đi chạy xe lại quán cô 5 sơri trước cổng núi bà đen gửi 1/2 xe ở đó còn 1/2 xe tụi mình chạy lên Ma Thiên Lãnh để leo vì leo MTL và xuống đường chùa để khỏi tốn tiền taxi để vậy cho tiện gửi xe 1 chiếc 8k thôi nha…

leo núi bà đen tây ninh

1/2 xe bắt đầu mình chạy qua ma thiên lãnh ăn sáng xong tầm 5:20 bắt đầu cả team leo

Mình leo từ 5:20 đến tầm 11h thì lên được tới đỉnh nha lần đầu leo nên khá chậm chậm nhất team luôn hjhj
Lúc mới đầu leo rất hăng luôn đi theo mấy bạn đầu tiên nhưng lúc sau là đi cuối cùng luôn

Xem thêm:  Lịch trình đi Côn Đảo viếng mộ Cô Sáu bằng tàu Côn Đảo Express

Lần đầu tiên leo leo mới được tầm 10p thôi là mình bắt đầu cảm thấy rất là mệt ròi nhưng mới 10p thì chưa được 1/50 của cái núi hjhj nên gán leo tiếp lúc này team chưa ai mệt luôn tại mọi người đều đã từng leo ròi chỉ có mình và 1 bạn nửa củng leo lần đầu mà bạn đó có tập gym còn mình thì nói không với thể thao luôn nên củng ốm yếu lắm mà vì muốn chinh phục nên cố gắn thôi.. đoạn đường đi lên núi đá cây cối rất là đẹp luôn tha hồ sống ảo có nhiều view nhìn rất là chill luôn hình mình để bên dưới view càng đẹp càng nguy hiểm… cẩn thận là được…

leo núi bà đen tây ninh

leo được tầm 200m đầu lúc này chỉ muốn xuống thôi quá mệt quá mỏi chân bước không nổi luôn nhờ team anh em động viên nên củng gán leo đến đoạn 400 mét lúc này chân kiểu quen dần ròi nên k còn mỏi nửa mệt thì có mệt nhưng đỡ mỏi chân hơn lúc đầu rất nhiều với lại leo tới đây ròi bạn củng k còn đường lui nửa đâu chỉ có lên và lên đỉnh thôi.. nên cố gắn lên luôn…

Mệt nhất là đoạn từ 700 mét trở lên lúc này không còn leo đá nửa đường đất đỏ nhưng dóc đi khá là mỏi chân nhưng sấp tới đỉnh ròi nên hăng lắm
Và sao hơn 4 tiếng vất vã cuối cùng ngước mặt lên mình củng thấy mây thấy sương ròi.. thở phào nhẹ nhỏm không khí ở đây thì thích voi cùng luôn se se lạnh nhìn xuống thì ô không còn gì đẹp hơn…

11:30 đến 12:30 lên đỉnh chụp hình checkin các kiểu con đà điểu view dể thấy dể tìm nên các bạn tự săn view nha hjhj ăn uống nghĩ ngơi để tiếp tục hành trình xuống núi

Xem thêm:  Du Lịch Vĩnh Long, chia sẻ kinh nghiệm đi Vinh Long 3 ngày A-Z

-12:30 sau khi checkin xong ròi lúc này khoẻ lại ròi tỉnh táo ròi nên tụi mình tiếp tịc hành trình xuống núi..
tụi mình xuống đường chùa 2/3 đoạn đường đầu là núi đá 1/3 còn lại là bật thang..

leo núi bà đen tây ninh

Lúc đi xuống các bạn nhớ cẩn thận vì đường dốc đi chậm thôi đi nhanh sẻ bị nhàu về phía trước té sấp mặt luôn hjjhj cứ theo đường mòn mà đi đường xuống dể đi hơn đường lên rất nhiều ..

Đi khoảng 1/2 đoạn đường thì có quán chú 4 núi chú có nc ngọt và mỳ gói nha 15k đồng giá.. ăn uống xong đi thêm tầm 10m nửa phía bên tay trái có view tảng đá mỏm rùa chụp hình bao chất chơi luôn nhưng hơi nguy hiểm các bạn nhớ chú ý an toàn…

Chụp xong nghĩ mệt xíu ròi cứ theo lối mòn mà xuống núi thôi.. đi được tới 2/3 đường ròi thì còn 1/3 đường bật than đường này dể đi nhưng hơi đuối vì khá mệt ròi… cố gắn xong 1/3 đoạn còn lại là kết thúc chuyến đi..

leo núi bà đen tây ninh

2h xuống được tới núi lúc này tách team nhà ai về nhà nấy mình xuống quán cô 5 nghĩ mệt lấy xe về lại bình dương tầm 5h chiều kết thúc hành trình leo núi chỉ mất 1 ngày
Tổng thiệt hại 1 người vừa tiền xăng tiền nước trái cây ăn uống tầm 200 đến 300k nha

Cám ơn tất cả các anh chị em trong team đã hổ trợ để mình có 1 chuyến leo núi đầu tiên tuyệt vời như vậy…

Chúc các bạn có 1 chuyến đi thành công….