Home / Du Lịch Nước Ngoài / Lịch trình đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm bao hot từ Hà Nội

Lịch trình đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm bao hot từ Hà Nội

Nhiều bạn hỏi chi tiết về chuyến đi Chiangmai quá ngại trả lời lắt nhắt nên mình gói gọn lại ở đây, bài kia chỉ là cảm nhận về Chiangmai thôi.

Nếu bạn đã quá chán không khí hiện đại, đông đúc của Bangkok thì Chiang Mai thật sự là 1 lựa chọn không thể bỏ qua cho chuyến du lịch của mình. Chiang Mai xinh đẹp, bình yên theo 1 cách rất riêng. Ở đây, quần thể đền chùa, cây xanh, công viên… kết hợp vô cùng hoàn hảo với nhau, đã tạo nên 1 thành phố vô cùng xinh xắn cho những ai muốn xa rời thị thành và tìm lại chính mình.

Link đặt phòng trong bài:

Khách sạn Bedgasm Hostel, Chanthaburi, Thái Lan

BED Nimman – Adult Only, Chiang Mai, Thái Lan

Từ Nội Bài bay bằng hãng hàng không Air Asia khứ hồi 2tr7, mình và 1 người nữa chia chung hành lý 25kg. Thời gian bay 1 tiếng thôi, quá gần.

Mình đi 5n4d, khởi hành chiều thứ 4 và về chiều chủ nhật.

du lịch thái lan tự túc

Chi phí chuyến đi bao gồm máy bay, khách sạn, ăn uống, grab, thuê xe đi Chiangrai, vé vào các điểm khoảng 7 triệu. Đây là mình ăn như lợn lai rai từ sáng đến tối, các khoản này mình không hề tiết kiệm nhé.

Ảnh: Mình chụp bằng Ip X và chỉnh màu bằng VSCO, muốn có ảnh đẹp nhớ lưu ý 1 điều: phải chụp ảnh bằng cmr thường rồi mới chỉnh qua app.

Lịch trình Đi Thái Lan

Bay đến nơi về ksan là 6h tối, bọn mình ra tổ hợp One Nimman ăn tối, đồ ăn bạt ngàn, kiểu lần đầu nhìn sẽ choáng ngợp ấy, mọi thứ kiểu “ô…..a….. xinh quá….” kiểu rất bất ngờ ấy. Sau đó qua khu One Eastin có rất nhiều hàng quán ăn uống, mình high recomment nước ép lựu, ngô ngọt nướng. Mình sẽ up ảnh bên dưới.

Xem thêm:  GỢI Ý 10 ĐỊA ĐIỂM SỐNG ẢO TẠI QUẬN 5 SÀI GÒN

Sáng mình đi Vườn xương rồng (Book grab có mã giảm 100bath, a lái xe thoả thuận với bọn mình chiều đi về và đợi khoảng 2 tiếng là 1200bath). Chỗ này cách Chiangmai tầm 15km. Chiều bọn mình đi Làng nghệ thuật Baan Kang Wat. Đến đây đứa nào cũng há hốc mồm vì mọi thứ quá xinh xắn đáng yêu, 1 mét vuông 10 góc chụp ảnh.

du lịch thái lan tự túc

Cafe hiệu sách đồ lưu niệm nhỏ xinh có đủ cả. À cạnh đó có quán nước Lamour- đúng như cái tên thì quán iêu thật sự. Chủ quán nhìn siêu ngầu và nhiệt tình bá cháy, cực nhiệt tình. Mình chưa bh đi quán nào mà chủ quyết và nhân viên niềm nở nhiệt tình như vậy ấy. Tone chủ đạo của quán là vàng

Tối vẫn là lượn lờ One nimman, One Eastin, khu mua sắm Maya.

Đi Inclay studio (làng gốm), nghe làng nhưng thật ra là một ngôi nhà biệt thự sân siêu rộng, có 1 khu là làm gốm, nhưng rất xinh xắn nên vẫn khuyên mọi người đến thử.Chiều bọn mình đi Grand Canyon, đây là điểm duy nhất gọi là cảnh quan tự nhiên nhưng hiện đã thành kiểu khu vui chơi dứoi nước. Bạn nào ưu các hoạt động có thể đến chơi trèo thuyền, nhảy cầu… khách du lịch Tây đến đây nhiều. Tối bọn mình đi một bar nhỏ xinh uống bí nghe nhạc gần đó thôi, nhớ mặc áo dài tay vì lạnh lắm. Và họ hát hoàn toàn bằng tiếng Thái nhé.

Xem thêm:  MONDULKIRI - Một Đà Lạt rất khác trên đất bạn Cambodia

du lịch thái lan tự túc

Thuê xe đi Chiangrai thăm White temple và tam giác vàng. Quãng đường khá xa. Từ Chiangmai đến White temple là 3 tiếng, đi tiếp đến tam giá vàng 1,5 tiếng nữa. Nhưng thật sự thấy rất bõ công. Khởi hành từ 7h sáng đến 8r về đến khách sạn. Trên đường về bọn mình còn được vào Hot Spring water- ngắm hoàng hôn, ngâm chân nước nóng và ăn trứng luộc bằng bể nước nóng ở khu đó luôn. 8r về đến ksan lại chạy đi ăn và ra Maya tiếp.

Xe thuê là một a grab mà tối hôm trước bọn mình book được, siêu siêu nhiệt tình. Kiến thức nhiều lắm hôm đi Chiangrai kiểu làm hướng dẫn viên luôn.

Sdt của a lái xe: 0822148652, mình đọc review mọi người hay thuê xe giá 3500bath nhưng lúc bọn mình hỏi a báo 3000, đi ngay và luôn

Sáng hôm sau bọn mình ăn sáng, lượn lờ 7 eleven mua đồ ăn, bánh kẹo mang về, sau đó ra sân bay chuẩn bị về quê mẹ

Thời tiết: bên này từ 6h tối đến 8h sáng mát, ban ngày nắng, nhưng không khí kiều siêu khô, nhớ mang dưỡng ẩm đầy đủ. Buổi tối mát nhưng vào 7 eleven họ mở điều hoà lạnh run người ấy.

Sim: toàn bọn lười và óc bã đậu, nên khoảng 3 giờ trước bay mới láo loạn nên tìm mua sim vì mua bên thái sẽ đắt hơn, mọi người cứ vào face search “sim thái lan” là sẽ thấy. Bọn mình mua sim True move, nổi tiếng bên Thái, 160k/sim, dùng trong 8 ngày, mình đi 5 ngày nên dùng thoải mái. Ai muốn rẻ nhất hãy tải app Klook mua, lúc mình nhớ ra thì không kịp đặt vì phải đặt trước ít nhất 1 ngày.

Xem thêm:  Kinh nghiệm du lịch Maldives sang chảnh

du lịch thái lan tự túc

du lịch thái lan tự túc du lịch thái lan tự túc

Phòng: mình book phòng qua Agoda, không có sự chuẩn bị trước, vì sát giờ bay rồi đứa này mới hỏi đứa kia mayc book phòng rồi phải không. Ngày đầu mình ở Bedgasm (tầng 1 là quán cafe), ngày 2 và 3 ở B2 green hotel, ngày cuối ở hostel N Nimman. Cả 3 chỗ này đều sạch sẽ, xinh xắn và giá khá rẻ. 4 ngày 1 người bọn mình hết 1 triệu tiền phòng.

Bên này khách du lịch nhiều nhất là người Trung, nên ngoài tiếng Thái và Anh thì họ thông thạo thêm tiếng Trung. Bọn mình vào quán là auto nói tiếng Trung với bọn mình

Rất khó để tìm thùng rác ở ngoài đường ở bên này.

Đồ ăn nước uống thì quá quá nhiều.

Thật sự khuyên mọi người nên tự túc đi Chiangmai, rất rễ đi. Chỉ cần biết một chút tiếng anh, đi đâu có grab hoặc google, người dân bản địa quá nhiệt tình và họ làm du lịch rất tốt nên không có gì phải lo ngại khi đến đây cả. Mình nhất định sẽ quay lại đây để bổ sung thêm vài điểm nữa.

Không nhớ mọi người còn hỏi những gì nữa, có gì cứ cmt mình sẽ trả lời nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *